Thiết kế quán cafe với lịch trình kinh doanh hợp lý

Trước khi lên phương pháp thiết kế quán cafe đẹp bạn cần phải suy nghĩ và đưa ra thói quen mua bán tương thích lý. Những câu hỏi thắc mắc trăn trở của các chúng ta kinh doanh quán cafe sẽ được giải thích qua một số câu hỏi phía dưới.

Hãy coi café không chỉ là một công việc mua bán, mà còn là một nghệ thuật, nghệ thuật phục vụ, nghệ thuật mua bán, đem đến cái đẹp, giá trị trong sáng để phục vụ cho một số khách hàng của bạn.

Bằng sự đam mê mua bán của người dùng nó, bạn hãy trau dồi kinh nghiệm , lên các ý tưởng, để giúp cho quán cafe của bạn đa dạng hơn, dễ gần với khách hàng hơn, để quý khách thực sự thấy được thoải mái ngay từ một vài bước chân thứ nhất vào quán của bạn.

Ngoài ra, thực sự đam mê mua bán sẽ giúp bạn có bản lĩnh để đối phó với các tình huống trong mua bán, khi gặp gặp khó, chúng ta sẽ không dễ nao núng và sẽ mau chóng phát hiện cách để vượt qua nó.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế nội thất khách sạn chuyên nghiệp Hoàng Minh Decor

[​IMG]

2. Bạn đã có kiến thức về quản trị?
Không cần phải trải qua một qui trình đào tạo bài bản, phức tạp, đôi khi là vô ích, bạn chỉ cần trang bị cho mình một số kiến thức quản trị cơ bản .

Kiến thức quản trị có giải pháp đến từ việc chúng mình đọc một vài cuốn sách về quản trị, hay đơn giản chỉ là hỏi ý kiến những người đã có bí quyết , mà đắc địa nhất là cả hai. Điều này sẽ giúp chúng ta lập thói quen mua bán rõ ràng hơn rất nhiều, không còn phải dò dẫm từng bước một, ứng phó tốt hơn khi phải đối mặt với những tình huống bất lợi.

Bạn sẽ dễ dàng trả lời nhưng câu hỏi hóc búa liên quan đến chi phí mở quán café, phải quản lý nhân viên kinh doanh ra sao, chú trọng đến quý khách như thế nào, marketing là gì, làm thế nào để ứng dụng marketing, các kênh truyền thông nên hưởng dụng, định hướng nhân lực và báo giá tính toán trong ngắn hạn (1 tháng), trung hạn (3 – 6 tháng) và dài hạn (1 năm trở lên) làm sao ?

3. Bạn sẽ xử lý ra sao với các vấn đề về tài chính (vốn, lợi nhuận và chi phí )

Trước khi khởi sự mua bán thì bạn phải có một phần nhỏ vốn cần thiết . Trong kinh doanh café, tùy thuộc vào loại hình ảnh quán café, diện tích quán… mà số vốn bỏ ra ban đầu rất khác nhau. Số vốn bỏ ra ở một vài quán café vỉa hè hiển nhiên ít hơn rất không ít so với một vài quán café đương đại .

Bạn nên cân đối hưởng dụng mức tính toán chi phí ở mức cao nhất và lợi nhuận ở mức thấp nhất để tránh một vài tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

4. Bạn đã lựa chọn được địa điểm thật hoàn hảo ?

Có rất nhiều bạn thắc mắc rằng, tiêu chí để chọn lựa vị trí cho quán café là gì? Theo mình thì có một vài tiêu chí phía dưới.
Thứ nhất, địa điểm lựa chọn phải hợp với ngân sách chúng ta có. Trước khi kết nối khảo sát địa điểm, hãy để ý đến túi tiền của bạn, đừng phí thời khắc vào một số mơ mộng về một quán café hoành tráng trong khi ngân sách chỉ có bấy nhiêu.

Tiếp theo, vị trí thiết kế quán cafe phải hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Xung quanh quán café văn phòng chẳng thể ít doanh nghiệp , cơ quan được.

5. Bạn đã xác định được khách hàng mục tiêu của mình ?

Xác định đối tượng khách hàng là điều hết sức trọng điểm. Nó chọn lựa phương thức kinh doanh quán Café, không gian quán, thực đơn, vấn đề marketing…

Nếu đối tượng chúng ta hướng đến là một số người đam mê bóng đá, hãy mở quán café bóng đá. Nếu đó là một vài người thích nghe nhạc, hãy mở quán café ca nhạc. Nếu là một vài người thích xem phim, bạn có thể mở quán café phim 3D. Còn nếu đối tượng mà chúng ta hướng đến là dân công nghệ, đừng ngần ngại đầu tư hệ thống quản lý quán café bằng phần mềm điện tử; nhân viên tin dùng những chiếc máy tính bảng loại rẻ để chọn menu theo như khách yêu cầu , lệnh chọn sẽ được gửi đến ngay bộ phận pha chế, thanh toán nhanh gọn, biết rõ chi tiết hoạt động từng bàn, vừa sang trọng , vừa tiết kiệm đội ngũ nhân viên kinh doanh.

Ngoài ra còn rất không ít loại hình ảnh quán café hướng đến một số đối tượng quý khách rất khác nhau như: quán café sách, café vườn, café văn phòng, café nhỏ, café bình dân, café fastfood, café ảnh, café phim, café shisha…

6. Không gian quán của bạn đã đem lại sự thoải mái cho quý khách ?

Không gian trong một quán café là điều tối trọng tâm. Nhiều người cho rằng mua bán quán café không phải là đem café đến cho quý khách thưởng thức, mà là đem lại không gian cho họ.

Không gian quán café bao gồm: không gian chung của quán & chỗ để của khách hàng . Thiết kế không gian chung thì tùy theo ý thích của chủ quán & đối tượng khách hàng mà chúng ta hướng đến. Trong không gian chung lại có một vài chỗ để do chính khách hàng dẫn đến. Đó có cách là một người ngồi trầm tư suy ngẫm bên ly cafe; một đôi chúng mình trẻ nói cười đầy yêu thương; một nhóm chúng ta chơi trò rút gỗ; người thì cầm smarttel check-in; người thì đọc sách; cũng có những người cầm đàn lên sân khấu nhỏ của quán để hát… Nếu không gian chung có cách đưa đến một số chỗ để đặc sắc như vậy thì quán café của chúng ta đang dần đi lại vào lòng quý khách rồi đấy!

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến việc bố trí bàn ghế sao cho thuật lợi cho hoạt động phục vụ của quán, hoạt động đi đến của nhân viên bán hàng cũng như quý khách . Việc bố trí quầy thanh toán, hay lấy sản phẩm cho quý khách phải tiện lợi, tránh thảm kịch khách hàng phải đợi lâu do một số lí do không đáng.

7. Thực đơn của chúng mình đã xây dựng hợp với gu của quý khách đẹp ?

Quán café hiển nhiên phải phục vụ café. Nhưng café chưa phải là tất thảy. Một bộ phận lớn quý khách đến quán café để thưởng thức café, nhưng một bộ phận lớn không kém đến để thưởng thức không gian của quán, hoặc cả hai. Hơn nữa, quán café cũng thường là nơi để tụ tập chúng mình bè, là vị trí hẹn gặp, mỗi người một sở thích, cho nên, khách hàng có cách là một số người không thích café. Do đó, quán café nên có thêm một vài loại đồ uống khác, thức ăn kèm, hoặc thức ăn nhanh ví như có cơ hội ; thường được gọi là món ăn “Café +”.

8. Tuyển chọn nhân viên bán hàng cách nào ?
Con người luôn là nhân tố chọn lựa sự thành bại. Đội ngũ nhân viên là một số người thứ nhất di chuyển khách hàng với quán café. Đội ngũ nhân viên bán hàng cũng là những cánh tay phải, cánh tay trái giúp chủ quán duy trì và phát triển quán café.

Điều trọng tâm nhất trong việc tuyển dụng từ quản lý đến nhân viên là tính tin cậy. Tiếp đó là đến phương pháp hay giao tiếp, sự niềm nở, thân thiện. Tuy nhiên, đừng quá để mắt tới đến kinh nghiệm . Những chúng ta trẻ chưa có phương án hay thì lại thường có khát khao học hỏi, nhiệt tình & đôi khi có nhiều ý tưởng sáng suốt. Việc cần làm là phải huấn luyện họ.

Ngoài việc huấn luyện chuyên môn, kỹ năng cho nhân viên, chúng ta cũng nên huấn luyện họ làm việc nhóm với nhau. Sự kết hợp ăn ý giữa đầu bếp, nhân viên bán hàng pha chế, nhân viên phục vụ, nhân viên thu ngân sẽ khiến cho khiến cho công việc kinh doanh của chúng ta trở nên trơn tru hơn rất nhiều, quý khách được phục vụ nhanh lẹ, hiện đại .

9. Bạn đã có danh sách các nhà phân phối hay chưa?

Để mở một quán café, chúng mình hãy chú tâm liên lạc với rất không ít nhà cung cấp . Những nhà nhà thiết kế , những nhà cung cấp bàn ghế, trang thiết bị, máy móc, một vài nhà phân phối đồ trang trí, trò giải trí, thậm chí là nhà phân phối hệ thống quản lý điện tử. Sẽ có lúc chúng ta cần đến một vài nhà phân phối này. Bạn quyết định sửa đổi một chút trong thiết kế , làm mới không gian của quán? Hay cần thêm bàn ghế, thiết bị vì công việc mua bán đang rất tiềm năng ? Hoặc chúng ta cần sửa đổi một vài phụ kiện bày trí, cập đất nước mặt trời mọc những trò vui chơi mới, hay một số trục trặc trong phần mềm? Những điều ấy có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và nó phải được giải quyết mau lẹ & chất lượng.

10. Bạn đã có lịch trình marketing và truyền thông tương thích lý?

Nếu chúng ta muốn mở 1 quán cafe theo lối của riêng bạn, chúng mình sẽ phải dự trù các công việc cần thiết cho Marketing như : đơn vị thiết kế t Logo, Slogan, thiệp riêng của quán và cả phông nền nhà PR nữa. Những thứ này sẽ gắn liền với tên tuổi quán café của bạn, cũng gắn liền với một vài chiến lược marketing của quán. Sau đó là dự kiến chi phí để Marketing.

Hãy xây dựng lịch trình marketing và truyền thông thật hoàn hảo lý

Có rất không ít thủ pháp marketing; đó có hình ảnh thứclà marketing truyền thống như phát tờ rơi, đối tác sự kiện, băng rôn khuyến mại hay marketing online như quảng bá tại website, facebook, fanpage của quán, hoặc hưởng dụng sự tư vấn maketing của các kênh truyền thông sẵn có và thương hiệu như: kenh14.vn, cộng đồng FB Địa điểm ăn chơi Hà Nội, xemanchoi.vn, diachianchoi.vn, diachianchoi.com.vn, foody.vn… Tất nhiên họ chỉ là những kênh dẫn khách đến cho bạn còn chất lượng và bảo vệ khách phải là câu trả lời từ chúng ta phải không nào?

Pin It

Comments are closed.